Nhật Bản công bố kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 10 ngày trong năm 2019

Mới đây Nội các Nhật đã chính thức thông qua dự luật chấp nhận kỳ nghỉ lễ kéo dài tới hơn 1 tuần lễ trong năm 2019 nhân dịp Thiên hoàng thoái vị.

   

Theo đó, vào ngày 1/5/2019, Hoàng thái tử Naruhito sẽ chính thức lên ngôi tiếp nhận vị trí của Nhật hoàng Akihito, và sẽ tiến hành lễ đăng cơ để ngồi vào Ngai Hoa Cúc.

Với việc ngày 29/04 và từ ngày 03 – 06/5 đã được xác nhận như là ngày lễ quốc gia của năm 2019 ngày 30/04 và ngày 02/5 cũng sẽ chính thức trở thành ngày nghỉ lễ, do Luật đất nước quy định rằng 1 ngày trong tuần nằm xen giữa các ngày lễ chính thức của đất nước cũng sẽ được tự động tính như là ngày lễ. Tại Nhật, 3/5 là ngày Hiến pháp, 4/5 là ngày cây xanh, 5/5 là ngày thiếu nhi, 6/5 sẽ là ngày nghỉ bù vì ngày lễ trùng vào Chủ nhật.

 

 

Như vậy từ ngày 27/4, kỳ nghỉ kéo dài của toàn nước Nhật sẽ chính thức bắt đầu. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử người lao động Nhật được nghỉ 10 ngày lễ liên tục.

Không những vậy dự luật cũng sẽ tạo ra một kì nghỉ khác vào ngày 22/10, nhân dịp lễ đăng quang chính thức của nhà vua Naruhito.

 

Nhật Hoàng tương lai Naruhito

Một ngày sau khi nhà vua Akihito – năm nay đã đã 84 tuổi làm buổi lễ thoái vị, thái tử Naruhito sẽ chính thức thừa kế ngai vàng. Đây là lần đầu tiên nước Nhật có 1 vị vua mong muôn thoái vị sớm vì những lý do cá nhân.

Kể từ khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2, nước Nhật đã ban hành 3 điều luật đặc biệt để tạo ra những ngày lễ liên quan đến việc những đại lễ của Hoàng gia. Lần gần nhất đất nước chỉ định 1 kì nghỉ như vậy là vào ngày 09/06/1993, khi mà Thái tử và Công chúa tổ chức lễ cưới của họ.

 

Đăng ký nhận thông tin

ĐƠN HÀNG ĐI NHẬT

Tin tức nổi bật

CHAT VỚI CHÚNG TÔI